วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

บทสรุปเกมส์ Final Fantasy 2 (ภาคนี้ยากสุดล่ะ)

บทสรุปเกมส์ Final Fantasy 2 (ภาคนี้ยากสุดล่ะ)


ณ ดินแดนแห่งหนึ่งอันไกลแสนไกล จักรพรรดิแห่งจักรวรรดิพาราเมเกียได้ทำการเรียกให้เหล่าสัตว์อสูรที่ชั่วร้ายจากโลกมารให้มายังโลกของมนุษย์.... เพื่อให้เข้ามารุกรานโดยมีจุดมุ่งหมายคือการครองโลก และกำจัดผู้ที่เป็นปฏิปักษ์ทั้งหมด

แต่ทว่า กษัตริย์แห่งประเทศฟินได้รวบรวมเหล่าผู้ต่อต้านจักรวรรดิขึ้นมาเป็นกองทัพปฏิวัติ เข้าทำการต่อสู้เพื่อที่จะนำโลกให้กลับคืนมาสู่สภาวะปกติ แต่แล้วก็ต้องพ่ายให้แก่จักรวรรดิ์จนถึงกับต้องยอมเสียเมือง แล้วไปใช้อันเทียไปเป็นที่มั่นใหม่ เพื่อรวบรวมเหล่าผู้กล้าและกองกำลังเพื่อหมายที่จะต่อกรกับจักรวรรดิ์อีกครั้ง....

บทสรุปเกมส์ไฟนอลแฟนตาซี 2

เกมส์ไฟนอลแฟนตาซี 2

…ฝ่ายกองทัพกู้ชาติของฟรีโอนีล ถูกกองทัพของจักรพรรดิ์เข้าโจมตี ทำให้ต้องหนีตายกัน แต่สุดท้ายก็ไม่พ้นเงื้อมมือของศัตรู แต่โชคยังดี ได้รับความช่วยเหลือจาก องค์หญิงฮิลด้า ผู้นำแห่งกองทัพกู้ชาติ แต่ สหาย เรออนบัล พี่ชายของมาเรีย ได้หายสาปสูญไป..

เริ่มเกมส์ ฟรีโอนีล , มาเรีย , กาย จะได้รับความช่วยเหลือจาก องค์หญิงฮิลด้า และ มินอู ให้เดินไปหา องค์หญิงฮิลด้า จะได้ Key word มา จากนั้นออกจากเมือง อัลเทีย เดินไปทิศตะวันตก จะพบหมู่บ้าน กาเทีย เดินทางต่อจะพบ ปราสาท เฟน ซึ่งโดนกองทัพของจักรพรรดิ์เข้ายึดครองอยู่ ตามเมืองจะมี กัปตัน อยู่เต็มไปหมด ให้อ้อมไปทางด้านหลัง เพื่อเข้าไปที่ ผับ ไปด้านหลังเคานเตอร์ จะพบชายคนนึง ให้กดใช้ Key word ที่ได้จาก องค์หญิงฮิลด้า เขาจะเปิดทางลับให้ ลงไปจะพบกับ สก็อต พี่ชายของ กอร์ดอน ใช้ Key word เดิม เค้าจะให้ไอเทมมา (ริงก์ – แหวน) และจะตายไป


ให้เรากลับมายังเมือง อัลเทีย เพื่อคุยกับ องค์หญิงฮิลด้า และให้ ริงก์ แก่องค์หญิง และจะได้ Key word ( มิสทริล ) มาใหม่ ให้กดใช้กับ มินอู ที่ยืนอยู่ข้าง ๆ เขาจะร่วมเดินทางกับเรา พร้อมได้ เรือแคนนู มาเป็นพาหนะ ต่อไปให้เดินทางไปทางทิศตะวันออก ผ่านเมือง บาลูม ขึ้นเหนือและไปทางตะวันตกให้ได้ เพื่อไปที่ ถ้ำแห่งน้ำตกเซมิเต้ ( หรือจะใช้บริการเรือเหาะจากเมืองโบฟุตก็ได้ ) เข้าไปกลางถ้ำ จะพบ ชาวบ้านของหมู่บ้านซาราแมนโด้ ถูกจับมา ให้เราคุยกับ พอล เพื่อช่วยชาวบ้านให้หมด จากนั้นเดินต่อจนถึงชั้นในสุด เอาชนะบอส ( เซอเจ็นท์ ) ให้ได้ จะได้รับ โลหะ มิสทริล มา จากนั้นกลับเมืองอัลเทีย ไปที่ร้านอาวุธ มอบ มิสทริลให้กับ โตบูล ช่างตีเหล็ก แล้วจะมีร้านขาย อาวุธมิสทริล เพิ่มขึ้นมา

กลับไปหาองค์หญิงฮิลด้า จะได้ Key word ใหม่มา เดินทางไปเมือง บาฟคุ ( ใกล้ ๆ เมืองจะมีถ้ำ ซึ่งมีเรือเหาะยักษ์จอดอยู่หน้าถ้ำ ) ด้านล่างในหมู่บ้าน จะพบสปายของเรา ให้ใช้ Key word ขององค์หญิง จะพบทางลับ ออกไปสู่ถ้ำด้านนอกได้ จะพบกับ ดาร์คไนท์ สมุนมือขวาของจักพรรดิ์ แต่จะหนีไปกับเรือเหาะ ให้เรากลับเข้าถ้ำมาไปทางด้านขวา จะได้ไอเทมสำคัญมา

เดินทางกลับมาเมือง โบฟุต เข้าไปหา ซิด ในผับ จะได้ Key word ใหม่มา และกดใช้คำที่ได้มานี้กับเค้าอีกครั้ง ก็จะได้ Key word ใหม่มาอีกอัน จากนั้นกลับเมือง อัลเทีย คุยกับเจ้าหญิง แล้วมินอูจะแยกออกไป จากนั้นให้ไปหาพระราชาที่ห้องทางขวาล่าง กดใช้ Key word ที่ได้มาจาก ซิด แล้วพระราชาจะให้ Key word ( กระดิ่งเมกามิ ) มา

จากนั้นเดินทางไปหมู่บ้าน ซาราแมนโด้ ( เมืองหิมะ ) เข้าไปหาโยเซฟ กดใช้ Key word จากพระราชา จะได้โยเซฟเป็นพวก จากนั้นกลับไปยังถ้ำแห่งน้ำตกเซมิเต้ ภายในชั้น 1 จะมีหินสีน้ำเงินอยู่ ให้ไปสำรวจตรงมุมบนขวา จะพบทางลับที่ซ่อนของ เรือเดินหิมะ จากนั้นเดินทางไป ถ้ำหิมะ ซึ่งอยู่ทางเหนือของหมู่บ้าน ซาราแมนโด้ โดยให้เดินทางจาก ซาราแมนโด้ไปทางตะวันตกจนสุดแล้วเยื้องขึ้นเหนือ เล็กน้อย ก็จะพบกับดินแดนหิมะ เข้าไปจนในสุด สู้กับบอส ( อาดามันไทน์มาย ) เมื่อชนะแล้ว จะได้ ไอเทม กระดิ่งเมกามิ เมื่อได้แล้วให้เดินทางออกจากถ้ำ แต่ก่อนออกจากถ้ำ จะพบ โบเกน เมื่อจำกัดได้แล้ว โบเกน จะปล่อยหินมาทับเรา โยเซฟจะเป็นผู้ช่วยพวกเราเอาไว้ แต่ก็ต้องแลกด้วยชีวิต…

จาก ซาราแมนโด้ เดินทางไปทางตะวันออก จะพบปราสาท คาชิวอ้อน กดใช้ กระดิ่งเมกามิ ตรงประตู จะสามารถเข้าไปได้ จะพบกับ เจ้าชายกอร์ดอน และได้เป็นพวก ขึ้นไปจนชั้นบนสุด ปราบบอส ( เรดโซล ) เพื่อเอา คบเพลิงเอกิล ให้กลับมาชั้นแรก กดใช้ไอเทมที่ได้มากับกองไฟ แล้วออกมานอกปราสาท จะพบว่า เรือเหาะยักษ์ไล่ตาม เรือเหาะของซิด ที่มีองค์หญิงฮิลด้า อยู่ด้วย ให้เราเดินตรงลงมาจากหน้าปราสาท จะพบป่า โจโกโปะ พยายามจับให้ได้ แล้วจะได้ โจโกโปะ ไว้ขี่เดินทาง


เดินทางมาทางทิศใต้เรื่อย ๆ จะพบ กับเรือเหาะยักษ์จอดอยู่ ให้บุกเข้าไปข้างใน โดยลงไปชั้นล่าง เพื่อช่วย องค์หญิงฮิลด้า ก่อน ค่อยขึ้นไปชั้นบนเรื่อย ๆ จนชั้นบนสุด จะพบห้องเครื่อง ให้กดใช้ ไอเทม ที่ได้จากปราสาท คาชิวอ้อน แล้วหนีออกมา เรือเหาะยักษ์จะระเบิด ให้กลับเมือง อัลเทีย จะพบว่า พระราชา ที่ป่วยหนัก ได้ สวรรคตแล้ว และมอบหน้าที่ให้ กอร์ดอนแทน

ไปยังเมือง บาลูม คุยกับ ผู้หญิงหน้าเมือง จะพาเราขึ้นเรือไป ที่แท้เป็นกับดัก ต้องปราบพวกโจรสลัดให้หมด แล้วหัวหน้าโจร ไรล่า จะเข้าเป็นพวกเรา และได้เรือเป็นพาหนะด้วย ให้เดินทางไปยังเกาะทางขวาบนของแผนที่โลก จะพบกับ ปราสาท เดียสโต้ รวบรวมข่าวสาร จะพบกับ มังกร ฮิริว จากนั้นออกมา เข้าถ้ำ ทางเหนือ ในชั้นแรก ให้ไปทางขวาสุดก่อน ลงบันไดไป จะพบกับซากกระดูกของอัศวิน ให้สำรวจ จะได้เครื่องประดับ กลับไปปราสาท เดียสโต้ ใช้เครื่องประดับ จะทำให้พูดคุยกับ ฮิริว ได้ จะได้ไอเทมสำคัญ ( ไข่มังกร ) มาด้วย กลับไปที่ถ้ำอีกครั้ง ไปจนสุด สู้กับบอส ( คิไมร่า ) เมื่อชนะแล้ว กดใช้ ไข่มังกร ที่บ่อน้ำ แล้วกลับ ปราสาท เดียสโต้ จะพบว่า ฮิริว ตายแล้ว

กลับเมือง อัลเทีย จะพบว่า องค์หญิงฮิลด้า มีท่าทางแปลก ๆ ไป ให้ไปคุยที่ห้องด้านขวา จะพบว่า เป็นเจ้าหญิงตัวปลอม ให้กำจัดซะ จากนั้นเดินทางไปยัง ทะเลทราย ทางทิศใต้ของปราสาทคาชิวอ้อน จะพบ สนามประลอง อยู่ให้เข้าไป จะพบกับจักพรรดิ์ โควเทอิ แต่จะโดนกับดักต้องสู้กับ เบฮิโมส เมื่อเข้าถึงตัวจักรพรรดิ์ได้ จะโดนจับขัง แต่ พอล จะมาช่วยไว้ได้ ให้ช่วยองค์หญิงกลับออกมาให้ได้

เมื่อองค์หญิงกลับมาแล้ว กองทัพกู้ชาติ จะดำเนินการตามแผน เพื่อยึดเอา เมืองเฟน กลับคืนมา ทุกคนจะไปตั้งแคมป์ใกล้ ๆ กับเมือง กาเทีย ให้เดินทางไปที่นั่น แล้วลุยเข้าไปในปราสาทเฟน ปราบบอส ( โกโตส )ให้ได้ แล้วจะได้ เมืองเฟน กลับคืนมา

คุยกับองค์หญิงฮิลด้า จะได้ Key word ( มิชิเดีย ) มา กดใช้คำว่า คาเมน กับองค์หญิงอีก จะได้ Key word อีกอันมา ให้คุยกับ กอร์ดอนบ้าง ใช้ Key word ( มิชิเดีย ) จะได้ Key word ( อัลเทม่า ) มา จากนั้นลองไปสำรวจตรงกำแพงด้านขวาบนดู จะมีทางลับ ให้กดใช้ Key word ที่ได้มาล่าสุดจากองค์หญิง แล้วจะพบทางไปสู่ ใต้ดินปราสาทเฟนได้ จะพบทางไปเอา หน้ากากขาว ได้


เดินทางไปเกาะทางใต้ของแผนที่โลก ชั้นในสุด จะพบบอส ( บิ๊กฮอร์น ) เฝ้าหน้ากากดำอยู่ เมื่อได้มาแล้ว ไปยังเมือง มิชิเดีย ที่อยู่ ทางตะวันตกเฉียงใต้จากเมืองอัลเทีย เมืองนี้จะมีแต่พ่อมด ให้ลงไปใต้ดินตรงกลางหมู่บ้าน ใส่หน้ากากขาวให้กับรูปปั้น แล้วไปยัง ถ้ำมิชิเดีย ที่อยู่ทางทิศใต้ จากหมู่บ้าน จะพบ ด็อตเบลเกน ขวางทางอยู่ ให้สวมหน้ากากดำซะ จะผ่านไปได้ ชั้นในสุด จะได้ไอเทมสำคัญ ไม้เท้าคริสตัล

เดินทางไปยัง หอคอย มิชิเดีย ที่อยู่ทางเหนือของมิชิเดีย ต้องแล่นเรือเข้าปากอ่าว จะพบ จ้าวทะเล ริไวอาซัน ดูดกลืนเข้าไป โดยไรล่า จะหายสาปสูญไปด้วย ในนี้จะพบ อัศวินมังกร ริชาร์ด โดยเอา ไม้เท้าคริสตัล ให้เค้าดู แล้วจะได้เป็นพวก เดินไปจนถึงหน้าปาก ริไวอาซัน จะพบ บอส ( ราววอร์ม ) เฝ้าเรืออยู่ ให้กำจัดซะ แล้วจะออกมาได้ แล้วบุกเข้าหอคอยมิชิเดีย ชั้นบนสุดจะพบ มินอู ซึ่งใช้พลังทั้งหมด เพื่อเปิดประตูให้กับเรา ข้างในจะพบคริสตัล เพิ่มพลังให้กับพวกเรา และ เวทมนตร์สุดยอด “อัลเทม่า”

เมื่อออกจากหอคอย จะพบว่า หมู่บ้านต่าง ๆ ถูกพายุ ของจักพรรดิ์ทำลาย หลายแห่ง ให้กลับปราสาทเฟน คุยกับ องค์หญิง จะได้ Key word ใหม่มา ให้หาห้องกระจก ภายในปราสาทเฟนนี้ กดใช้ เครื่องประดับ จะพบ ฮิริว ที่เกิดใหม่ออกมา ในเมืองเฟน จะพบกับพอลในบ้านของเขา กดใช้ Key word ที่ได้มาจากองค์หญิง เค้าจะบอกทางลับให้ อยู่ตรงทางขวาของเตียง ต่อไปให้บุกเข้าไปในพายุ เหนือเมืองเฟน ในสุดจะต้องปะทะกับ จักรพรรดิ์ เมื่อเรากลับมาฉลองชัยชนะ ที่เมืองเฟน จะได้รับข่าวว่า ดาร์คไนท์ คือ เรออนบัล พี่ชายมาเรีย นั่นเอง…


คุยกับองค์หญิงฮิลด้า จะได้ Key word ( พาราเมเกีย ) มา ไปที่บ้านพอล จะพบ ซิด ได้รับบาดเจ็บ จากพายุ และจะตายไป ก่อนตายได้มอบเรือเหาะให้กับเรา ให้เราเดินทางไปเอาที่เมือง โบฟุต แล้วมุ่งหน้าสู่ ปราสาท พาราเมเกีย สุดทาง จะพบกับดาร์คไนท์ แต่มาเรียจะเข้าไป เกลี้ยกล่อม เรียกความทรงจำกลับคืนมา ทันใดนั้น จักรพรรดิ์ได้ฟื้นคืนมา จากนั้นริชาร์ดจะเข้าไปขวางจักพรรดิ์ไว้ โดยให้ ฮิริว พาพวกเราหนีออกมา ปราสาทจะระเบิด ให้เรากลับ ปราสาทเฟน คุยกับ องค์หญิงฮิลด้า จะได้ Key word อันสุดท้าย ( เจด ) แวะไป ปราสาท เดียสโต้ คุยกับ เอริน่า และกดใช้ ไอเทมสำคัญ (ริวคิชิ) ที่ได้มาจากริชาร์ด จะได้ ดาบเอ็กซ์คาลิเบอร์ มา

มุ่งสู่ บ่อน้ำ กลางแผนที่โลก ตรงปลายแหลม ของทวีปมิชิเดีย ในชั้นสุดท้าย ให้ไปยืนตรงกลาง จะวาร์ปไปสู่ ปราสาทนรก บันเดโมเนียม ของจักรพรรดิ์ได้ ภายในจะมี ดาบสุดยอด “มาซามุเนะ” ซ่อนอยู่ที่ชั้น 5 จะเป็นทางลับ ทางขวาบนสุด เมื่อเดินทางไปสู่ชั้นสุดท้าย จะพบกับ จักรพรรดิ์ โควเทอิ ในร่างที่แท้จริง เมื่อกำจัดได้ โลกจะกลับสู่ความสงบสุขอีกครั้ง …

by …Zande

บทสรุปเกมส์ Final Fantasy 2 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สุตรเกมส์ Final Fantasy 2
http://finalfantasythai.blogspot.com/2014/10/final-fantasy-2_18.html

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Share This Art!


2 ความคิดเห็น:

FinalFantasy About


สำหรับเว็บ Finalfantasythai เป็นเว็บที่จะเน้นรวบรวมข่าวสาร ข้อมูล และบทสรุปพร้อมเทคนิคต่างๆของเกมสืไฟนอลแฟนตาซี และมีการรายงานข่าวสารเกมส์ดังอื่นๆในช่วงนั้นด้วย ซึ่งทางเราจะพยายามหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆมาให้ได้รับทราบกันนะครับ เว็บนี้สร้างขึ้นมาเพื่อคนรักเกมส์โดยเฉพาะ ยังไงก็อย่าลืมติดตามกันนะครับ



ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *