วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

บทสรุปเกมส์ FINAL FANTASY 3 นำแสงสว่างคืนสู่โลก

บทสรุปเกมส์ FINAL FANTASY 3 โค่นล้มจอมมารแห่งความมืด


สำหรับบทสรุปเกมส์ FINAL FANTASY 3 นี้ เป็นบทสรุปที่สามารถนำไปใช้เคลียร์เนื้อเรื่องได้ในทุกเวอร์ชั่นนะครับ ดังนั้นไม่ต้องห่วง เพราะมีเนื้อเรื่องเดียวกัน เพียงแต่จะแตกต่างกันบ้างในบางรายละเอียดเท่านั้น ตอนนี้ไปดูบทสรุปเกมส์กันก่อนได้เลยครับ


ถ้ำคริสตัล - หมู่บ้าน อูลเริ่มที่ถ้ำคริสตัลแห่ง ลม เริ่มแรก ลูเน็ทจะตกลงมายังถ้ำ กำลังงงกับตัวเองว่า ที่นี้มันที่ไหน จากนั้นให้เดินเข้าด้านในระหว่างทางกำจัดก๊อปลินแล้ว แล้วเก็บสมบัติให้กหมด เดินขึ้นไปสำรวจตรงก้อนหินแล้วจะมีทางไปต่อได้ (เกมส์ไฟนอลแฟนตาซีมีเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งก็คือ การที่เราจะต้องสำรวจของต่างๆในแต่ละสถานที่ เพราะจะมีไอเทมหรือกลไกแปลกๆซ่อนอยู่มากมาย ดังนั้นเราต้องขยันสำรวจกันหน่อยละครับ เพราะบางทีก็มีไอเทมเจ๋งๆมาให้เราได้ใช้กันฟรีๆอีกด้วย)

ก่อนเข้าไปจัดการกับบอสในห้อง อย่าลืมที่จะจัดการกับศัตรูแถวนี้เพื่ออัพเลเวลให้ได้สักเลเวล 3- 4 ซะก่อน เมื่อพลังใกล้หมดสามารถสำรวจที่น้ำอมฤตเพื่อเพิ่มพลังได้ที่ด้านขวามือ จากนั้นเก็บของให้หมดแล้วเข้าไปด้านในจะพบกับ Boss เต่ายักษ์ วิธีจัดการก็ใช้ไอเทมลมหมุนที่เก็บได้ 2 อันโจมตี แล้วก็ใช้วิธีโจมตีธรรมดาไปอีกสัก 2 - 3 ครั้งก็จะสามารถจัดการได้แล้ว

หลังจากกำจัด Boss เต่ายักษ์ แล้วเข้าไปสำรวจ คริสตัลแห่งลม แล้วไปเข้าจุดวาร์ปออกมาด้านนอกถ้ำ เดินทางลงมาด้านใต้จะพบกับ


หมู่บ้าน อูล เข้าไปด้านในหมู่บ้านคุยกับผู้เฒ่าใน บ้านจะสามารถเข้าไปเอากล่องสมบัติได้แล้วไปสำรวจหมู่บ้านทางขวาบนจะเจอกับ Arc คุยแล้วเขาแล้วเขาจะวิ่งหนีไป

หมู่บ้านทะเลทราย คาซุสเราจะมาเจอ Arc หน้าหมู่บ้านและ Arc จะร่วมทีมไปด้วย ซึ่งภายในหมู่บ้านนี้จะเต็มไปด้วยคนถูกสาปเข้าไปในบาร์จะพบกับ ซิด ซิดจะยืนเป็นคนที่ 2 อยุ่ตรงข้างๆบาร์ เมื่อคุยเสร็จเดินออกมาตรงทะเลทรายข้างหมู่บ้านจะได้เรือเหาะมาใช้ ขึ้นเรือเหาะจะเจอกับ Rafia เธอจะเข้าร่วมทีมด้วย ต่อไปเดินทางไปทางตะวันตกเฉียงเหนือจะพบ ปราสาท ซาซุน

ปราสาท ซาซุน - ถ้ำแห่งแท่นบูชามาถึงปราสาท Ingus ที่ยืนอยู่หน้าปราสาทจะเข้าร่วมทีม ปราสาทนี้จะมีหอคอยทั้ง 2 ด้านสำรวจให้ทั่วโดยจะมี ดาบทอง ที่อยู่ที่หอคอยด้านซ้ายชั้นบนสุดควรมีเลเวลประมาณ 8-9 เพราะมีบอสเฝ้าดาบอยู่แล้วเข้ามาส่วนกลางแล้วเข้าพบ พระราชา เขาจะให้ช่วยไปตามองค์หญิงให้ จากนั้นนั่งเรือเหาะมาทางเหนือจะพบกับถ้ำแห่งแท่นบูชา เข้าไปด้านในที่ชั้นที่ 2 จะพบองค์หญิง ซาร่า แล้วเดินทางต่อจนพบทางตัน สำรวจโครงกระดูกจะมีทางไปต่อได้เดินต่อไปเรื่อยๆจะเจอทางไปแท่นบูชาซึ่งจะ เจอ Boss จัดการแล้วจะเจอคริสตัลซึ่งเราจะได้อาชีพใหม่

- นักรบ
- นักเวทย์ขาว
- นักเวทย์ดำ
- นักเวทย์แดง
- ขโมย
- มองค์

เสร้จให้เรากลับไปที่ปราสาท องค์หญิง ซาร่า จะใช้ลูกแก้วลงในน้ำจะทำให้คำสาปทั้งหมดหายไป หลังจากนั้น พระราชาจะขอบคุณและของมาให้เป็นการตอบแทน จากนั้นกลับไปที่ คาซุส อีกครั้งคุยกับ ซิด เขาจะดัดแปลงเรือเหาะให้เราและร่วมเดินทางไปด้วยซึ่งให้เราขับไปชนกับหินที่ ขวางระหว่างภูเขาทางซ้ายเราจะไปหมู่บ้านต่อไปได้

หมู่บ้าน คาน่อน - หมู่บ้านคนแคระที่นี่คือบ้านของ ซิด เมื่อเข้ามาหาข่าวให้ทั่วๆจะพบที่อยู่ของหมู่บ้านคนแคระ เดินทางลงใต้ไปที่นั่นแล้วเข้าไปในหมู่บ้านไปด้านบนลงไปในลำธารแล้วเดินไป ตามลำน้ำตรงกอหญ้าทางขวาจะพบ อิเร็คเซอร์ นำกลับไป หมู่บ้าน คาน่อน มาให้ในบ้านด้านบนซ้ายให้คนป่วยเธอจะหายป่วย สำรวตรงเทียนจะพบทางลับเข้าไปในห้องเก็บของเก็บไอเทมออกมาแล้วออกจากหมู่ บ้านเข้าภูเขาใกล้ๆ

ภูเขารังมังกร บาฮามุทเมื่อเข้ามาให้วิ่งไปบนสุด ของภูเขา เราจะพบรังมังกร และ เจอ แคท แต่ในขณะนั้น บาฮามุทจะกลับมาโจมตีพอดีให้เราวิ่งหนีอย่างเดียวโลดดดด!!!!


จากนั้นเราจะออกมาอีกทีหนึ่งเดินไปตรงป่าข้างล่างเข้าไปจะพบคนเคราะและได้ มนต์ขาว มินิมัม ให้่เราใช้กับทีัมเราทั้งหมด (คำสั่ง ALL) แล้ว้เข้าหมู่บ้านคนแคระ ไปทางบ้านทางซ้ายบนเอายาแก้พิษ(attidote) ให้คนแคระในนั้นกินเขาจะหายและเปิดทางให้เข้าด้านในจนถึงทางออกให้ใช้มนต์ ขาวมินิมันอีกครั้ง คืนร่างเดิม ออกจากถ้ำแล้วจะพบ ถ้ำโจรสลัด (จะมีทางลับอยู่ทางซ้ายที่ map ที่มีปืนใหญ่ให้ยิง จะมีของให้เก็บ ลองสำรวจให้ทั่ว)

ถ้ำโจรสลัด - วิหารแห่งเนปต์เข้าไปตามทางจนถึง ทางออกจะพบเรือ (อย่าพึ่งขึ้นเพราะจะเจอมังกรโหดมากตาย100%) ให้ไปที่วิหารแห่งเนปต์ทางซ้ายบนด้านบนของถ้ำโจรสลัดเข้าไปด้านในจะพบหัว มังกรที่ดวงตาหายไป จากนั้นใช้มนต์ย่อตัว มิมนมัม ย่อตัวแล้วเข้าไปในตามังกร (ผมเปลี่ยนเป็น Black mage แล้วใช้เวทย์อย่างเดียว) เข้าไปด้านในจนสุดจะพบเจ้าหนูขี้ขโมยจัดการมันแล้วจะได้ ดวงตามังกร ออกมาเอาดวงตาไว้ที่เดิม แล้วมังกรเนปต์ มันจะหลีกทางให้และเราจะได้เชี้ยววารีมา ตอบแทนมาแล้วนำเรือออกไปใช้ได้แล้ว แล้วล่องเรือไปทางตะวันตกเฉียงใต้จะพบหมู่บ้าน ท็อดกูล


หมู่บ้าน ท็อดกูล – ถ้ำโจรกูลกันเข้าไปคุยในบ้าน หลังแรกเขาจะเปิดทางลับให้ไปพบกับผู้หญิงที่ขอความช่วยเหลืออยู่จากนั้นออก

เดินทางมาทางตะวันตกเฉียงใต้ผ่านทะเลทราย – ป่าโจโกโปะ – หมู่บ้านบรรพบุรุษ เตรียมหาซื้อของให้พร้อมแล้วขึ้นเหนือต่อจะพบปราสาท อาร์กัส เข้าไปเก็บของให้หมดแล้วเดินทางต่อผ่านหุบเขาจะพบถ้ำโจรกูลกัน เข้าไปหานักเวทย์ที่ชั้นบนสุดจะได้ มนต์แปลงร่าง โทโด้ มาจากนั้นเดินทางมาทางตะวันออกเฉียงเหนือ หอคอยโจวเจิน

หอคอยจักร์กล โจวเจินเข้าไปในหอคอยเดินจนสุดจะต้อง ใช้เวทย์ โทโด้ แปลงร่างเป็นกบก่อนจึงจะเข้าไปได้ขึ้นไปได้ ขึ้นไปเรื้อยๆถึงชั้นที่ 5 จะพบทางตันให้สำรวจให้ทั่วจะเจอทางลับ เดินขึ้นไปต่อเรื่อยๆจะพบ Boss เมดูซ่า ที่มันได้รับคำสั่งจากปีศาจชินเคให้มาทำลายหอคอยนี้ ถ้าหอคอยโดนทำลายหมู่กเาะที่ลอยได้ทั้งหมดจะตกลงทะเลทันที เมื่อกำจัดได้สำรวจที่เตาไฟ ความทรงจำของ แคช จะคืนมาพบว่าเขาคือผู้ปกป้องหอคอยนี้แล้วเขาแยกตัวออกไป


ถ้ำชาวดาร์ฟ - ถ้ำคริสตัลแห่งไฟเมื่อเข้ามาคุยกับ ชาวดาร์ฟจะพบว่าพวกเขาจะขอร้องให้ไปเอาเสามังกรคืนมาให้หน่อย แปลงร่างเป้นกบแล้วไปทางซ้ายจะพบทางลงบ่อน้ำแล้วจะมาโผล่ในถ้ำเข้าไปด้านใน กำจัด Boss แล้วจะได้เสามังกรคืนมา

แล้วนำมาคืนให้ชาวดาร์ฟแล้วปักลงให้ครบ 2 เสาแต่จะมีปีศาจออกมาแล้วนำทั้ง 2 เสาหนีหายไป ออกจากถ้ำชาวดาร์ฟแล้วไปเข้าถ้ำคริสตัลแห่งไฟสำรวจให้ทั่วก่อนจะได้ดาบน้ำ แข็ง

แล้วเข้าไปด้านในสุดพบ Boss จัดการแล้วจะได้ เสามังกรทั้ง 2 คืนมาสำรวจที่คริสตัลแห่งไฟจะได้อาชีพใหม่มา

- นายพราน
- อัศวิน
- ขโมย
- นักศึกษา

จากนั้นกลับไปที่ ถ้ำชาวดาร์ฟ แล้วคุยกับพวกดราฟเขาจะให้เข้าห้องสมบัติเพื่อตอบแทนแล้วจะมีคนมาตามให้ไป ช่วยพระราชาที่โดนจอมเวทย์ปีศาจไฮน์จับตัวไปจากนั้นเดินทางไปที่ หมู่บ้าน ท็อดกูล

หมู่บ้าน ท็อดกูล - ปราสาท ทอร์กัสเมื่อเข้ามาจะ ถูกทหารของ จอมเวทย์ปีศาจไฮน์ จับตัวไปขังคุกในนั้นจะพบว่ามีพระราชาแห่ง ทอร์กัส ถูกขังอยู่ด้วยคุยแล้วใช้เวทย์ มินิมัม รอดผ่านรูออกไปแล้วคืนร่างเดิมไปตามทางเรื่อยจะพบ Boss จอมเวทย์ปีศาจไฮน์

กำจัดแล้วพวกชาวบ้านจะตามขอบคุณแล้วจะวาร์ปมาที่สวนนางฟ้าจะได้ เขี้ยววายุ มาจากนั้นเดินทางมาทางตะวันออกต่อจนพบปราสาท ทอร์กัส เข้าไปคุยกับราชาจะได้ไอเทม ฟันเฟืองแห่งเวลา มาแล้วนำกลับไปให้ ชิด ที่ หมู่บ้าน คาน่อน เขาจะอัพเกรดยานให้กลายเป็น ยานเอ็นเตอร์ไพซ์

แล้วบินออกจากเกาะลอยฟ้าไป จากนั้นบินหาเกาะซากเรือทางขวาบนของ Map ถ้าไม่สังเกตดีๆก็อาจจะไม่เห็น ดังนั้นให้สังเกตว่ามีอะไรสีฟ้าๆบที่เด่นๆบ้าง เพราะตัวเรือจะค่อนข้างมีสีที่กลืนไปกับทะเลมาก เมื่อเจอแล้วจะพบว่าเรือนั้นมีสภาพที่เสียหายหนักมาก และได้จมไปแล้วครึ่งหนึ่ง จากนั้นให้เข้าไปด้านในจะพบกับผู้หญิงนอนสลบอยู่ให้กดใช้ยาถอนพิษกับเธอ เมื่อเธอหายแล้วจะบอกว่าชื่อ มาเรีย และร่วมทางด้วยจากนั้นเดินทางลงใต้มาจะพบเกาะใหญ่และพบวิหารแห่งน้ำ


วิหารแห่งน้ำ - ถ้ำแห่งน้ำเข้าไปด้านในสุดจะเจอเศษ คริสตัล พอเราเก็บแล้วกลับออกมามุ่งหน้าไปถ้ำแห่งน้ำเข้าไปด้านในสุดจนถึงห้องเก็บ คริสตัลแห่งน้ำ เมื่อมาเรียเข้าไปใกล้จึงดอกธนูยิงตายและจะพบ Boss ปีศาจปลาหมึก จัดการแล้วสำรวจคริสตัลจะได้
เจ้าแห่ง ดิน,น้ำ,ลม,ไฟ

อัศวินมังกร
ไวกิ้ง
นักคาราเต้
นักดาบดำ
กวี
ผู้ใช้มอนสเตอร์

จากนั้นด้านนอกจะเกิดแผ่นดินไหวจนเกิดแผ่นดินใหม่ผุดออกมาแล้วทั้งหมดก็สลบไป ฟื้นอีกทีที่หมู่บ้าน อามูล

หมู่บ้าน อามูลตื่นมาแล้วเข้าไปพบผู้เฒ่าเขาจะขอ ให้ไปช่วย 4 ผู้เฒ่าแล้วเดินลงท่อระบายน้ำทางขวาล่างเข้าท่าด้านในจะพบ 4 ผู้เฒ่ากำลังโดนกีอปลินรุมทำร้ายจัดการมันให้หมดช่วยผู้เฒ่าแล้วเข้าด้านใน ต่อจนสุดจะพบ แม่มดเคริร่า คุยจบทั้งหมดจะวาร์ปออกมาในหมู่บ้านจะพบว่าเรือถูกล่ามโซ่และกุญแจจะอยู่ที่ วิหารทองคำทางตะวันออกเฉียงใต้

บทสรุปเกมส์ FINAL FANTASY 3วิหารทองคำเข้าไปด้านในไปที่มุมขวาห้องที่ 2 ประตูด้านในใช้กุญแจเวทย์ไขหรือให้อาชีพขโมยไขเข้าไปก็ได้ที่ห้องที่ 2 จะมีทางลับอยู่จะพบรูปปั้นและกำแพงที่ดูแตกต่างกับที่อื่นเดินเข้าไปจะพบทาง ลับเข้าด้านในสุดจะพบ คริสตัลทองคำ และพบ Boss กำจัดแล้วมันจะทำลายคริสตัลทิ้งแล้วหนีไปทิ้งกุญแจเอาไว้ เก็บเอากลับมาไขโซ่ที่ล่ามเรือแล้วออกเดินทางต่อทางตะวันออกจะพบ ปราส่าทโรซาเรีย

ปราสาทโรซาเรียเมื่อบินผ่านมาจะพบว่ากำลังมีสงคราม อยู่จึงโดนลูกหลงยิงเรือเหาะจนตก และตกลงมาท่ามกลางสงคราม สังเกตดูจะพบหมู่บ้านล้อมรอบปราสาท 4 หมู่บ้านให้เข้าซ้ายล่างก่อนเข้าไปในบาร์แล้วคุยกับผู้เฒ่าเขาจะหลีกทางให้ เข้าไปในบาร์ด้านในจะพบ เจ้าชายอารูส โดนปีศาจจับตัวไว้จัดการปีศาจแล้วเจ้าชายจะร่วมทางด้วยโดยขอร้องให้ไปช่วย ปราบ ปีศาจการูด้า ให้เราไปหมู่บ้านทางขวาบนไปหอคอยชั้นบนสุดจะได้ชุดของนักรบมังกรมา ซึ่งเอาไปสุ้กับการูด้าได้สบาย เดินเข้าไปในตัวปราสาทแล้วเข้าห้องของ อารูส พัก 1 คืนตอนกลางคืนจะพบว่าพระราชาจะหนีปีศาจเข้ามาหาพบ Boss ปีศาจสายฟ้า จัดการแล้วราชาจะตายลงและ อารูส จะครองราชแทนคุยจบแล้วออกมาด้านนอกเข้าหอคอยขวาล่างจะพบพวก กวี 4 คนพวกเขาจะช่วยสร้างยาน อติรุส ให้เพื่อตอบแทนแล้วออกขึ้นเรือหน้าปราสาทเดินทางมาทางใต้จะพบเกาะใหญ่ๆให้ อ้อมลงด้านล่างที่มีป่าจะพบ ตำหนักโคก้า


ตำหนักโคก้า เข้าไปจะพบ โคก้า จะมีของให้เวทย์ให้ซื้อด้วย เข้าไปด้านในจนถึงแท่นเทียนสำรวจเพื่อเปิดทางเข้าไปด้านในจะพบรูหนีให้ใช้ เวทย์ย่อตัว มินิมัม เข้าไปจนถึง วงเวทย์ด้านใน โคก้า จะขอบคุรและแปลงยานตอนแรกของเราให้เป็นเรือดำน้ำ ให้กลับไปเอายานลำเล็กแล้วไปที่ตะวันตกเฉียงใต้ของ ปราสาทโรซาเรีย จะพบแหลมให้ใช้เรือดำน้ำดำลงไปจะพบถ้ำ เข้าด้านในจนสุดแล้วจัดการ boss ซะ แล้วจะได้ ขลุ่ยแห่งโนอา


เทวะสถานแห่งกาลเวลา - ถ้ำ อุเน่ - ถ้ำอินบินซิเบิ้ลจาก นั้นให้เราออกมา แล้วบินไปทางเหนือสักเล็กน้อยจะพบทางเข้าไปทางซ้าย และจะพบกับถ้ำตรงกลาง ด้านในจะพบอูเน่ หลับอยู่ ให้ใช้ขลุ่ยโนอา จะทำให้อูเน่ ตื่นขึ้นมา และได้เป็นเพื่อนร่วมทางพร้อมกับเขี้ยวอัคคี จากนั้นให้กลับไปยังปราสาทซาโรเนีย

แล้วบินไปทางซ้ายเลาะไปตามแม่น้ำด้านบน จะพบกับถ้ำ ด้านในจะมีหินขวางอยู่ แต่ถ้ามีอูเน่ จะสามารถผ่านไปได้ เข้าจนด้านในสุดจะพบเรือเหาะยักษ์ อินริซิเบิ้ล จากนั้นอูเน่ ก็จะจากไป ให้เราใช้เรือเหาะอินริซิเบิ้ล บินไปยังหมู่บ้านอามูล แล้วบินขึ้นเหนือพบกับภูเขาที่เป็นช่อง ๆ

ให้เรากระโดดข้ามไปเรื่อย ๆ จนเข้าไปยังถ้ำตรงกลางได้ และร่วมทางด้วยออกนอกถ้ำขึ้นเหนือเลาะลำธารเข้าช่องเขาจะพบ ถ้ำอินบินซิเบิ้ล

ถ้ำอินบินซิเบิ้ล - เข้าไปจะพบหินปิดทางอยู่ แม่เฒ่าอุเน่ จะเปิดทางให้เข้าด้านในจนถึงชั้น 8 จะพบเรือเหาะยักษ์อินบินซิเบิ้ล คุยกับคนขับเพื่อออกเดินทาง สำรวจดูจะพบว่าเรือเหาะนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายจากนั้น แม่เฒ่าอุเน่ จะมอบคริสตัลให้อีก 1 ลูกแลจากไป

(จะไปบนเกาะลอยฟ้าตรงภูเขาด้านขวาล่างก่อนก็ได้เราจะเจอถ้ำบาฮามุทมีของดีอยู่แล้วพอสู้ชนะบาฮามุทจะได้มนต์อสูรมาด้วย)


บาฮามุท

จากนั้นบินมาทางตะวันตกบินชนภูเขาแล้วลงล่างจะพบบ่อน้ำในป่าแล้วบินมาทางขวา เข้าไปในช่องเขาจะพบทางตัดให้ใช้เรือเหาะโดดข้ามเขาไป ข้างหน้า 2 ที , ล่าง 2 ที่ ,ขวา 2 ที,ล่าง 1 ที,บน 2 ที,ขวา 1 ที,บน 2 ที,ซ้าย 1 ทีแล้วลง 3 ทีจะพบทางแยก 3 ทางให้เข้าทางตรงกลางจะพบ ถ้ำอันโดกุ

ถ้ำอันโดกุ - ถ้ำโคก้าด้านบนของน้ำตกจะพบต้นไม้ลาง ตาเข้าสู่ถ้ำน้ำตกเข้าไปด้านในจะพบนักดาบดำเข่าไปคุยกับเขาจะได้ดาบมาออกมา แล้วไปทางขวาต่อจะพบ ถ้ำวงกต เข้าไปด้านในจนสุดจะได้ คริสตัลแห่งดินมา ตอนนี้มีคริสตัลครบ 4 อันแล้วจากนั้นกลับออมาขึ้นเรือเหาะอินบินซิเบิ้ลแล้วเปลี่ยนมาเป็นเรืออติ รุส เดินทางไปที่ตำหนักโคก้าเข้าทางวาร์ปด้านในจนถึงถ้ำโคก้า เข้าด้านในสุดจะพบ โคก้าและ อุเน่ ซึ่งจะแปลงร่างมาสู้ทั้ง 2 คนจัดการได้จะได้ กุญแจ 2 ดอกที่ใช้เปิดประตูปราสาทคริสตัลได้ จากนั้นออกมาเปลี่ยเป็นเรือ อินบินซิเบิ้ล บินขึ้นเหนือของตำหนักโคก้าจะพบเกาะอีกเกาะและจะพบช่องเขา 4 ช่องที่มีเทวรูปทั้ง 4 ธาตุที่ต้องใช้คริสตัลทั้ง 4 เข้าไปทำลายธาตุด้านในทำลายให้หมดแล้วขึ้นเรือเหาะเดินทางโดดข้ามเขาต่อจะพบ ปราสาทคริสตัล

ปราสาทคริสตัลเดินเข้าห้องตรงหน้าแล้วจะพบ Boss จัดการแล้วสำรวจผลึกแห่งไฟจะได้ 2 สุดยอดอาชีพเพิ่มมาอีก

- จอมขมังเวทย์
- นินจา

เดินทางผ่านกำแพงปราสาทเข้าด้านในที่ห้องกระจกด้านในจะใช้กุญแจดกอที่ 1 ที่ได้มาไขเข้าโลกแห่งกระจกได้ ในนี้จะมีอาวุธสุดยอดต่างๆมากมายเก้บให้หมด แล้วเข้าด้านในจะเจอนักเวทย์ขายเวทย์กับมนต์อสูรเสร็จแล้วออกมา ไปทางซ้ายมือจะเจอประตูอีกบานให้ใช้กุญแจไขแล้วเดินต่อไปเรื่อยๆๆๆจนถึงชั้น บนสุด

จะพบมังกรและกระจกอยู่สำรวจที่กระจก โคก้า จะพาพวกเพื่อนๆทั้ง 5 มาช่วยอีกคือ ชิด, ซาร่า ,แคช , 1 ใน 4 ผู้เฒ่า และ เจ้าชายอารูส แล้วขึ้นไปด้านบนสู้กับจอมจักรพรรด์พอชนะมันจะหนีไป ให้เราตามไปจะเจอจอมมารแห่งความมืดอีกครั้งคราวนี้เราจะสู้มันไม่ได้ อย่าใช้ดาวกระจายละ และเราจะเสียชีวิต

แล้วเพื่อนทั้ง 5 ของเราจะรวมพลังชุบชีวิตเราขึ้นมา ให้เข้าไปยืนในวงกลมสีน้ำเงิน เราจะวาร์ปมาอีกชั้นหนึ่ง แล้วให้เราไปปราบปีศาจทั้ง 4 ทิศให้ได้ก่อน จะมีทางอยู่ 4 ทาง ซึ่งมันจะอยู่ตัวละทาง เมื่อปราบปีศาจในแต่ละทิศได้จะเห็นผลึก ให้สำรวจ จะมีคนที่ถูก

ขังเดินออกมา ซึ่งมีทั้งหมด 4 คน 4 ทิศ เมื่อกำจัดได้ทั้ง 4 ทิศแล้ว ให้ไปที่ประตูตรงกลาง ตอนนี้เราควรที่จะมีจอมเวทย์ขาวอย่างน้อย 1 คนไว้คอยฮีลให้เพื่อนๆของเราไว้ด้วย เมื่อเข้าไปแล้วเราก็จะได้ปะทะกับจอมมารแห่งความมืดอีกครั้ง


โดยคราวนี้ก็ได้เวลาตัดสินกับจอมมารแห่งความมืดเสียที ซึ่งตอนนี้มันจะไม่มีสมุนปีศาจคอยปกป้องมันแล้ว ทำให้เราสามารถสร้างความเสียหายให้กับมันได้ แต่มันก็ยังโหดอยู่ดี ซึ่งมันจะมีวิธีการโจมตีเราแบบต่อเนื่อง 2 ครั้งซ้อน ดังนั้นเราจึงควรที่จะตั้งค่าให้จอมเวทย์ขาวของเราใช้คาถาเพิ่มพลังให้กับเพื่อนๆไว้ก่อนล่วงหน้าไว้ทุกเทิร์นได้เลย

หรือถ้าไม่มีจอมเวทย์ก็ให้เพื่อนๆของเราสัก 3 คนคอยฮีลให้ก็ได้ แล้วให้คนหนึ่งเป็นคนโจมตี ซึ่งในที่นี้ก็ตามสะดวกเลยครับว่าใครอัดได้มากสุดก็จัดไปเลย แต่จะช้ากว่าแบบมีจอมเวทย์ขาวพอควร จากนั้นก็พยายามกำจัดมันให้ได้ เมื่อปราบมันได้ ก็จะพบกับฉากจบของเกมส์...

Credit :
http://www.prontera.in.th
http://www.gconsole.com

ปล. สำหรับเกมส์ Final Fantasy 3 ในเวอร์ชั่น Famicom นั้น หากในตอนที่เข้าไปลุยในด่านสุดท้ายเพื่อโค่นจอมมารแห่งความมืดบอสใหญ่สุดในเกมส์นั้น เราได้ใช้ตัวละครใดเดินเข้าไป แล้วไม่เปลี่ยนจนกระทั่งชนะและจบเกมส์ได้ ตัวละครนั้นจะเป็นผู้ที่ได้แต่งงานกับเจ้าหญิงซาร่าด้วย fin > <

ปล 2. บทสรุปเกมส์ Final Fantasy 3 นี้สามารถใช้ได้ในทุกเวอร์ชั่นเพื่อเป็นแนวทางในการเคลียร์เกมส์ได้แน่นอน เพียงแต่ในเวอร์ชั่นใหม่ทั้ง NDS , iPhone , Android , PSP จะมีการเพิ่มเติมรายละเอียดอื่นๆเข้ามาเท่านั้น แต่เนื้อเรื่องหลักจะเหมือนกันครับ


บทสรุปเกมส์ FINAL FANTASY 3




บทสรุปเกมส์ FINAL FANTASY 3


บทสรุปเกมส์ FINAL FANTASY 3


บทสรุปเกมส์ FINAL FANTASY 3


บทสรุปเกมส์ FINAL FANTASY 3


บทสรุปเกมส์ FINAL FANTASY 3



บทสรุปเกมส์ FINAL FANTASY 3
บทสรุปเกมส์ FINAL FANTASY 3


Share This Art!


1 ความคิดเห็น:

  1. บทสรุปเกมส์ FINAL FANTASY 3 ภารกิจนำแสงสว่างคืนสู่โลกของผู้กล้าทั้ง 4

    ตอบลบ

FinalFantasy About


สำหรับเว็บ Finalfantasythai เป็นเว็บที่จะเน้นรวบรวมข่าวสาร ข้อมูล และบทสรุปพร้อมเทคนิคต่างๆของเกมสืไฟนอลแฟนตาซี และมีการรายงานข่าวสารเกมส์ดังอื่นๆในช่วงนั้นด้วย ซึ่งทางเราจะพยายามหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆมาให้ได้รับทราบกันนะครับ เว็บนี้สร้างขึ้นมาเพื่อคนรักเกมส์โดยเฉพาะ ยังไงก็อย่าลืมติดตามกันนะครับ



ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *