วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Final Fantasy II ข้อมูลไฟนอลแฟนตาซี 2

Final Fantasy II ข้อมูลไฟนอลแฟนตาซี 2


ไฟนอลแฟนตาซี II (ญี่ปุ่น: ファイナルファンタジーII; อังกฤษ: Final Fantasy II) เป็นเกมอาร์พีจี ผลิตโดยบริษัทสแควร์ (ปัจจุบันคือ สแควร์เอนิกซ์) ลงให้แก่เครื่องเล่นเกมแฟมิคอม ของบริษัทนินเทนโด เป็นครั้งแรกที่ตัวละครของเกมซีรี่นี้ ถูกกำหนดให้มีชื่อและเรื่องราวความเป็นมาเป็นของตนเอง และยังมีเนื้อเรื่องมากมายที่ต้องสลับตัวเพื่อนในกลุ่มอยู่ตลอดเวลา ทำให้ประสบความสำเร็จในยุคนั้น นอกจากนี้ยังเป็นการปรากฏตัวของตัวละครประจำซีรีส์ไฟนอลแฟนตาซีอย่าง ซิด และ โจโคโบะ อีกด้วยต่อมาจึงได้มีการรีเมคใหม่มาลงเครื่องเกมบอยแอดวานซ์ (GBA) คู่กับภาคแรกในชื่อเกม ไฟนอลแฟนตาซี I-II แอดวานซ์ ในปี ค.ศ. 2004 กับค.ศ. 2006 และสำหรับเพลย์สเตชันพอร์เทเบิล ในค.ศ. 2007 รวมทั้งรุ่นล่าสุดสำหรับระบบวีเวอร์ฌวลคอนโซลในวันที่ 16 มิถุนายน ค.ศ. 2009

ไตเติ้ล Final Fantasy II


เนื้อหา
1 ระบบเกมส์
2 ตัวละคร
3 เนื้อเรื่อง
4 อ้างอิง
5 แหล่งข้อมูลอื่น

ระบบเกมส์
ระบบเกมส์ในภาคนี้ยังคงไว้เหมือนใน ไฟนอลแฟนตาซี I ทั้งระบบการซื้อขายอาวุธ เครื่องป้องกัน เวทมนตร์ยังคงได้จากการใช้เงินซื้อเช่นเคย ระบบการต่อสู้ก็ยังผลัดกันโจมตีคนละหนึ่งตากับทางศัตรูเหมือนเดิม สิ่งที่เปลี่ยนไปคือการเพิ่มระดับของตัวละคร

ในภาคนี้ได้ตัดเลเวลออกไป แต่ตัวละครจะสามารถพัฒนาได้ด้วยระบบความถนัดแทน โดยถ้าตัวละครกระทำอะไรบ่อยๆ ความถนัดนั้นก็จะเพิ่มขึ้น เช่นถ้าใช้ดาบบ่อยๆ ความสามารถในการใช้ดาบก็จะเพิ่ม ถ้าใช้เวทมนตร์บ่อยๆ ค่าจิตใจก็จะเพิ่ม (ซึ่งต่อมาระบบนี้ได้ถูกนำไปใช้ในเกมส์ตระกูลซาก้าฟรอนเทียร์ในเวลาต่อมา)


ตัวละคร
1.



เนื้อเรื่อง
เริ่มโดย


ไฟนอลแฟนตาซี 2 ในเวอร์ชั่น Famicom

ที่มา http://th.wikipedia.org/


Share This Art!


1 ความคิดเห็น:

  1. เกมส์ไฟนอลแฟนตาซี 2 เป็นภาคแรกที่สามารถอัพเลเวลได้ถึง 99 และมี HP เต็ม 9999 และ MP เต็ม 999

    ตอบลบ

FinalFantasy About


สำหรับเว็บ Finalfantasythai เป็นเว็บที่จะเน้นรวบรวมข่าวสาร ข้อมูล และบทสรุปพร้อมเทคนิคต่างๆของเกมสืไฟนอลแฟนตาซี และมีการรายงานข่าวสารเกมส์ดังอื่นๆในช่วงนั้นด้วย ซึ่งทางเราจะพยายามหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆมาให้ได้รับทราบกันนะครับ เว็บนี้สร้างขึ้นมาเพื่อคนรักเกมส์โดยเฉพาะ ยังไงก็อย่าลืมติดตามกันนะครับ



ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *